Monday, August 4, 2008

A Click Away From Deleting

Currently Listening to: With a Smile - Eraserheads
Some say you will know how when you are in a peak of something and succeeding into something. Career wise, it could be time when you start having troubles at home. It can be the time when you have troubles with your special someone. Or it can be neglecting some responsibilities you used to do.

In this blog, I never mind sharing my thoughts to some because from the very start I told you how I wish someone could hear my voice. There are some persons that have a habit of being a good listener but having troubles communicating and sharing when it’s his turn. I have few good friends whom I can console but being the semi-anonymous blogger that I am I can totally express thru writing what I think and really feel.

I have to admit, there were times that I thought blogging was a responsibility for me, that I must write something whether it’s sensible or not. That I was afraid if what will I post will please someone or will it disappoint some. There were times that writing could be easy as a breeze and mostly it’s due to sudden gush of emotions. There were times that you would stare blankly in your lappie and ask yourself… what to write?

The past few weeks, I thought that my blogging is currently taking its toll on me. I’m not saying that I view it as a burden nor negatively. But I’ve been neglecting some important things that I really must concentrate into. I’m happy that I’m doing so well in my studies. And for now all I wanted to do is to maintain what I have. I hope I don’t put much pressure when I write and post so I can enjoy both. I’m glad some of you were supportive and some of you were still here.

Will I totally leave blogging?

No…

Not now.

Maybe it’s just because of the weather…

Exhausted perhaps?

Hindi rin… Wala lang akong ilaw dito sa dorm… bukas pa raw kasi gagawin =p

20 comments:

Diablo said...

magsulat ka para sa sarili mo doc, anu kb. hehe.

pero unahin mo ang aral mode. ^_^

mishu kapatid.

MakMak said...

Hmmm... Wuiiiii.

Alam mo na yun. LOLz.
Basta wag i-delete. Sayang.

Punta na lang muna tayo ng Cali? :P

Jerick said...

kagaya nga ng sinasabi ko sayo, mag-hiatus ka muna.

mas ma-aapreciate mo ang blogging after resting for a while.

normal yan ceddie! miss ka na rin ni mahal na conde sa palasyo.

Oman said...

doc, blogging is personal. you don't have to please your readers, just please yourself.

wag mo delete blog mo, basta andito lang kami magbabasa ng entries mo, and if you need someone to listen to your ramblings, angst, frustrations at iba pa, isipin mo na lang na nandito lang kami.

N said...

no pressure.

x said...

:)

Rio said...

doc ced, ang magbura ng blog..panget!! hehehe

wag mong burahin blog mo...tama si lawstude,..andito lang kami para magbasa ng blog mo....yaaan mo at hindi ka namin iiwan..=)

stay happy=)

pagod lang yan!!..pahinga ka kasi!!=)

wanderingcommuter said...

i must agree with diablo!!!

Anonymous said...

@diablo - hehe. salamat!

@kuya mak - salamat sayo ng marami! kuya tlaga kita=]

Anonymous said...

@curb - siguro gagawin ko un kapag talagang kelangan na.=]



@kuya lawstude - isa sa rason bat di ko delete e mamimiss ko maglakbay sa blog mo. dun lang ako nakakapagbakasyon=]

Anonymous said...

@white - sana nga po maging oks=]



@acey - salamat lil' sis

Anonymous said...

@doc rio - ay may panget factor? hehehe
sabagy panget naman tlaga ko=]

@wandering - salamat parekoy=]

KRIS JASPER said...

sus! just write what you feel, it's your own space...

dont let others influence you.

PoPoY said...

doc ced.

kaEMOhan na naman to.

First things first, nung nagbukas ka ba ng blog, ano ang nasa isip mo? anong nagtulak sau para magblog?

marami bang nagsasabi at kumukulit sau na magsulat ka ng mga bagong entry? kung meron, ilan? naiirita ka ba sa kakahingi nila ng bagong entry?

ikaw ang DIYOS ng espasyong ito sa mundo ng CYBER. ikaw ang lumikha, ikaw din ang may karapatang tumapos. hindi responsibilidad ang magsulat ng magsulat kahit wala kang maisulat. KUNG KUMIKITA KA DAHIL SA PAGSUSULAT malamang responsibilidad mo nga ito. pero kung nagsusulat ka tulad ko na may hangarin lang na mailabas ang nararamdaman ko, aba aba doc tama lang ang ginagwa natin.

nasa iyo din kung ititigil mo na ito. nasa sa iyo din kung isasara mo at buburahin ito. walang pipigil sau kahit ako, dahil alam ko na kung gugustuhin mo at sinasabi ng sarili mo na yun ang dapat gwin aba aba sino ako para pigilan ka... *aegis* hahhahaha

doc, just maintain being a gud student. maintain being a gud friend to us. were just here... nasa likod mo lang, tawagin mo lang kami. :)

Camille said...

hay.. ako tinatamad nga minsan magblog. ay madalas pala. pero yun ay sa kadalanan tinatamad lang tlga ko gumawa ng kahit anu. bad mood kasi. pero minsan ok din may blog. nakakarelease ng tension. mdami ka pa nakikilalang cute! ehem! hahaha

.::. Vanny .:. said...

psst! anung drama to?

sabi ko naman kc na.. errr. wag na nga. di na nga kita aayain. semi anonymous ka nga pala. hmp! behlats! :p

wag kang umalis.. mawawala ang dakilang ceducer! haha.

smile na. panget ang nakasimangot! ako nga nabugbug na, smile pa din eh. toinks. you know.. big bro is.. ewan.. haha. toinks.. tingnan mo na lang sa blog ko if u have time. :)

my-so-called-Quest said...

@kuya kris - salamat po=]


@poy - ang haba. pero ninamnam ko naman lahat=] salamat parekoy!

my-so-called-Quest said...

@doc cams - nako ako rin tinatamad minsan. hehe.

exam week na ulit! huwaattt!


@vanny - nawala ung comment mo. nagloloko ata tong blog ko. pero nabasa ko na sa mail. salamat! kahit inaasar mo ko. hehe

my-so-called-Quest said...

hala bat nawawala ung reply ko sa comments nyo. huwaattt!!!

my-so-called-Quest said...

ho may gulay! wala pa rin ung comment ko kina doc cams at vanny.